BĐS công nghiệp – Lĩnh vực then chốt trong nền kinh tế Việt Nam

BĐS công nghiệp là một trong những lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Với nhu cầu mở rộng quy mô của doanh nghiệp nước ngoài, sự gia tăng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thị trường bất động sản công nghiệp hứa hẹn tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.

Tăng trưởng kinh tế và nhu cầu về bđs công nghiệp

Báo cáo của Dat Xanh Services – FERI chỉ ra, 6 tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản công nghiệp có nguồn cung ổn định, nhu cầu tăng đều đặn và giá thuê đất khu công nghiệp tiếp tục đi lên. Theo đó, nguồn cung bđs công nghiệp tại miền Bắc đạt 14.500ha và miền Nam đạt 27.700ha, duy trì ở mức ổn định so với cùng kỳ quý trước.

Dòng vốn đầu tư nước ngoài “chảy” vào Việt Nam đang tăng trở lại do thị trường xuất nhập khẩu khởi sắc. Thị trường bđs công nghiệp Việt Nam hiện nay đang chào đón các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản xuất thông minh toàn cầu. Bởi đó, nhu cầu thuê nhà xưởng xây sẵn, thuê đất kho bãi hải phòng, đất khu công nghiệp, logistics cũng tăng sức nóng. 

Đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam tiếp tục nâng cấp mối quan hệ ngoại giao với các nền kinh tế lớn, các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, bđs công nghiệp Việt Nam nói riêng sẽ được hưởng lợi và tiếp tục xu hướng phát triển.

bđs công nghiệp

Nhu cầu về bđs công nghiệp tăng đều đặn và giá thuê tiếp tục đi lên

Bđs công nghiệp tăng trưởng nhưng còn nhiều thách thức

Phân khúc bđs công nghiệp luôn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực cả nguồn cung mới và giá thuê, tuy nhiên vẫn phải đối mặt với một loạt thách thức lớn. Cụ thể, quy hoạch hạ tầng khu công nghiệp còn chưa đồng bộ, chưa bám sát thực tế phát triển của từng địa phương. Bên cạnh đó, tiến độ triển khai xây dựng các KCN mới chưa được đẩy nhanh.

Để giải quyết vấn đề này, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, TS Nguyễn Văn Đính cho biết, với việc Việt Nam tích cực ký kết tham gia vào các hiệp định thương mại quốc tế, cùng với việc điều hành ổn định nền kinh tế của Chính phủ Việt Nam là những yếu tố quan trọng để thu hút nhà đầu tư quốc tế. Doanh nghiệp kinh doanh bđs công nghiệp của Việt Nam đang có lợi thế sân nhà khi Chính phủ tích cực đầu tư mới và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng (cảng biển, sân bay, cao tốc…).

Mặc dù vẫn phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng với đà tăng trưởng mạnh mẽ từ làn sóng đầu tư nước ngoài, bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn được đánh giá nhiều tiềm năng phát triển.

bđs công nghiệp

BĐS công nghiệp Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức lớn

Bđs công nghiệp xanh – Xu hướng thu hút vốn FDI

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp nước ngoài, bên cạnh việc mở rộng quy mô, đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống tiện ích đa dạng thì bđs công nghiệp cần phải quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Nhằm chung tay đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải bằng 0 vào năm 2050, các khu công nghiệp đang tích cực triển khai các hoạt động theo đuổi mục tiêu “Xanh”. Bởi lẽ, việc tích hợp các biện pháp bảo vệ môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp thu hút được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. 

bđs công nghiệp

BĐS công nghiệp “Xanh” thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài

Với định hướng “xanh hóa”, bđs công nghiệp cần hướng đến cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng môi trường làm việc thân thiện môi trường, tích hợp tiện ích xử lý chất thải,… Bên cạnh thu hút vốn đầu tư FDI, xây dựng bđs công nghiệp xanh còn đem đến những giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Có thể thấy, ngành bất động sản khu công nghiệp đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường, từ đó, đóng vai trò “then chốt” trong lĩnh vực kinh tế Việt Nam. Với nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp nước ngoài, ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam hứa hẹn sẽ phát triển vượt bậc trong các năm tiếp theo.

Từ khóa: bđs công nghiệp, bất động sản công nghiệp.

Bài viết liên quan

Bình luận

(+84) 965 469 469