Tập đoàn Sao Đỏ cùng Đại học RMIT đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp ngành logistics

Ngày 1/4/2023, khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ quản lý tại các doanh nghiệp về logistics và sản xuất tại các khu công nghiệp thành phố Hải Phòng, trọng tâm là KCN Nam Đình Vũ đã kết thúc thành công.

đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành logistics

Đây là chương trình đào tạo thí điểm đầu tiên cho cán bộ quản lý, người lao động do Tập đoàn Sao Đỏ và Đại học RMIT phối hợp tổ chức sau khi hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ “Hợp tác phát triển đào tạo nâng cao nguồn nhân lực cho thành phố Hải Phòng” tháng 9/2022. Theo biên bản ghi nhớ, Tập đoàn Sao Đỏ là đơn vị hỗ trợ kinh phí cho lớp đào tạo nâng cao nguồn nhân lực ngành logistics, Đại học RMIT xây dựng mô hình đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tế của thành phố Hải Phòng.

Tập đoàn Sao Đỏ -

Trong thời gian một tuần, 50 cán bộ quản lý doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Cảng được đào tạo hai kỹ năng quan trọng là “Giao tiếp tạo ảnh hưởng” và “Quản lý tài chính”. Đây là các kiến thức chuyên sâu, có thể mang vào vận dụng ngay tại các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn Hải Phòng để cải thiện hiệu suất làm việc và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp.

Tại khóa đào tạo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ Nguyễn Thành Phương chia sẻ, là trung tâm logistics lớn nhất miền Bắc nhưng Hải Phòng đối mặt với nguy cơ khủng hoảng thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai. Theo số liệu công bố trong Sách Trắng Logistics, đến năm 2025, Hải Phòng sẽ cần khoảng 369.000 lao động ngành logistics, trong đó có 252.600 lao động đã qua đào tạo.

Sau 6 tháng phối hợp với Đại học RMIT xây dựng chương trình, khóa học đầu tiên được tổ chức thành công thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo Tập đoàn Sao Đỏ tới việc phát triển nguồn nhân lực cho hiện tại và thế hệ lãnh đạo kế cận tương lai của Tập đoàn nói riêng và ngành logistics Hải Phòng nói chung.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ Nguyễn Thành Phương phát biểu tại buổi bế mạc (ảnh: tập đoàn Sao Đỏ)
Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ Nguyễn Thành Phương phát biểu tại buổi bế mạc (ảnh: tập đoàn Sao Đỏ)

Bà Mish Eastman, thừa hành Phó Chủ tịch Hội đồng Trường (phụ trách Đào tạo nghề), Phó Giám đốc Đại học RMIT cho biết: Đại học RMIT vui mừng khi được hợp tác với Tập đoàn Sao Đỏ đưa ra chương trình đào tạo nâng cao nguồn nhân lực cho thành phố Hải Phòng

Đây là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0 và góp phần phát triển thành phố Hải Phòng là trung tâm dịch vụ logistics quốc gia vào năm 2025.

 

Đại biểu tham dự chương trình cùng chụp hình lưu niệm trong buổi bế mạc khóa đào tạo về ngành logistics và sản xuất (ảnh: tập đoàn Sao Đỏ)
Đại biểu tham dự chương trình cùng chụp hình lưu niệm trong buổi bế mạc khóa đào tạo về ngành logistics và sản xuất (ảnh: tập đoàn Sao Đỏ)

 

Thông tin từ BQL Khu kinh tế Hải Phòng đưa ra ngày 9/3/2023 trên báo Diễn đàn doanh nghiệp, nhu cầu lao động trong các khu công nghiệp, khu kinh tế liên tục tăng, với mức tăng bình quân gần 16%.Đặc biệt, việc thành lập và mở rộng thêm các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ tạo thêm dư địa phát triển, tăng thêm sức hấp dẫn với các nhà đầu tư, đặc là biệt là các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo. Điều này cũng kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng gia tăng.

Qua thành công của lớp đào tạo thí điểm do Tập đoàn Sao Đỏ phối hợp với Đại học RMIT tổ chức, ông Bùi Ngọc Hải – Phó trưởng ban BQL Khu kinh tế Hải Phòng hy vọng hai đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các khóa học chuyên sâu tương tự để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

KCN Nam Đình Vũ do Tập đoàn Sao Đỏ đầu tư nằm trong Khu kinh tế ven biển Đình Vũ – Cát Hải. có diện tích 1.329 ha. Với cơ sở hạ tầng logistics đồng bộ, KCN Nam Đình Vũ hiện đang là địa điểm đầu tư lý tưởng để phát triển các ngành công nghiệp, hậu cần cảng biển, dịch vụ logistics và xuất nhập khẩu hàng hoá ở trong và ngoài nước.  

(nguồn Tập Đoàn Sao Đỏ)

Bài viết liên quan

Bình luận

(+84) 965 469 469