Sức Hút Ngành Bất Động Sản Khu Công Nghiệp Hải Phòng

Hải Phòng – thành phố cảng lớn nhất của Việt Nam, không chỉ nổi bật về kinh tế biển mà còn trở thành một điểm nóng trong ngành bất động sản khu công nghiệp (KCN). Với những lợi thế vượt trội về vị trí địa lý, hạ tầng và chính sách đầu tư, Hải Phòng đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nằm Ở Vị Trí Địa Lý Chiến Lược Với Nhiều Lợi Thế

Với lợi thế là cửa ngõ chính ra biển của cả khu vực phía Bắc, Hải Phòng có vị trí chiến lược, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Đặc biệt, Hải Phòng còn giữ vị trí trọng yếu trong hợp tác “Hai hành lang – Một vành đai kinh tế” giữa Việt Nam và Trung Quốc, là địa bàn có mối quan hệ chiến lược với các cực tăng trưởng lớn trong vùng Đông Á và Đông Nam Á.

ngành bất động sản khu công nghiệp

Bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng nằm ở vị trí chiến lược

Tận dụng lợi thế này, Thành phố Hải Phòng đã và đang đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại với đường cao tốc, cảng biển quốc tế, cảng hàng không quốc tế, đường sắt. Điều này thu hút nhiều doanh nghiệp muốn thiết lập nhà máy sản xuất và trung tâm logistics tại khu vực này.

Hạ Tầng Giao Thông Phát Triển

Hải Phòng là thành phố có đủ 5 hệ thống giao thông, cảng biển, theo ông Lê Trung Kiên – Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, trong 5 – 6 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông kết nối của Hải Phòng đã thay đổi hoàn toàn nhờ đầu tư tập trung, đưa vào sử dụng các dự án trọng điểm. Bên cạnh đó, TP Hải Phòng có KKT Đình Vũ – Cát Hải với đa ngành, đa lĩnh vực với ngành bất động sản khu công nghiệp của Vùng duyên hải Bắc Bộ và cả nước, cùng những cơ chế và chính sách ưu đãi vượt trội.

Với những lợi thế đó, Hải Phòng hiện được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho những dòng vốn chất lượng và giá trị cao. Nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới như LG, Pegatron, USI, Bridgestone,… sau khi đầu tư tại Hải Phòng đã thu hút thêm các dự án vệ tinh nằm trong chuỗi cung ứng để hình thành các cụm liên kết ngành quy mô lớn.

Cũng theo Quy hoạch Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP Hải phòng sẽ có sự đổi mới, phát triển hiệu quả hơn, trở thành thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới với 3 trụ cột phát triển: dịch vụ cảng biển – logistics; công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại và trung tâm du lịch biển quốc tế, có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.

Theo quy hoạch, Hải Phòng sẽ thành lập mới 20 KCN, tổng diện tích khoảng 7.700 ha. Thành phố đang xúc tiến quy hoạch, thành lập Khu kinh tế phía Nam 20.000 ha, có hạ tầng sân bay, cảng biển, khu thương mại tự do, trung tâm công nghiệp, khu đô thị, trung tâm logistics để thu hút thêm nhà đầu tư đến với Hải Phòng.

Nhiều Khu Công Nghiệp Hiện Đại, Hướng Tới Công Nghệ Xanh

Hải Phòng hiện có nhiều khu công nghiệp nổi như KCN Đình Vũ, KCN Nam Đình Vũ, KCN Vsip Hải Phòng, và KCN An Dương, không chỉ được đầu tư hạ tầng đồng bộ mà còn có các dịch vụ hỗ trợ tốt, như dịch vụ logistics, điện, nước, và các tiện ích khác cho doanh nghiệp. Nhiều khu công nghiệp đã thu hút được những tập đoàn lớn đến đầu tư và phát triển, góp phần nâng cao giá trị bds khu công nghiệp trong khu vực.

ngành bất động sản khu công nghiệp

Ngành bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng hướng tới phát triển xanh

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều doanh nghiệp đầu tư kcn hải phòng đang tìm kiếm các giải pháp sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường. Các khu công nghiệp tại Hải Phòng đã bắt đầu áp dụng các công nghệ xanh và chương trình bảo vệ môi trường trong ngành bất động sản khu công nghiệp , đáp ứng xu hướng phát triển bền vững. Sự chú trọng đến vấn đề này không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu mà còn thu hút thêm các nhà đầu tư có ý thức bảo vệ môi trường.

Ngành bất động sản khu công nghiệp thu Hút Vốn Đầu Tư Cao  

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Hải Phòng có 14 KCN với tổng diện tích hơn 6.100 ha, bao gồm 9 KCN nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải và 5 KCN nằm ngoài Khu kinh tế. Lũy kế đến năm 2023, các KCN, Khu kinh tế này đã thu hút trên 480 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký đạt gần 24 tỷ USD và 211 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 14.578 tỷ đồng của các nhà đầu tư trong nước.

Không dừng lại ở đó, Hải Phòng đang tiếp tục nâng cấp và xây mới nhiều công trình để trở thành trung tâm logistics quốc tế với nhiều ngành khác nhau như ngành bất động sản khu công nghiệp và các ngành khác. Năm vừa qua, Thành phố đã tập trung triển khai một số dự án trọng điểm như: nhà ga hành khách số 2 và nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; cầu Lại Xuân, cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, dự án bến cảng số 3 – 4 và số 5 – 6 thuộc hệ thống cảng quốc tế Lạch Huyện. Hiện nay, cảng nước sâu Lạch Huyện đóng vai trò thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp trong khu vực nhờ kết nối trực tiếp với các KCN trọng điểm.

ngành bất động sản khu công nghiệp

Ngành bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng thu hút nhiều vốn đầu tư 

Trong nửa đầu năm 2024, Hải Phòng đã thu hút 54 dự án FDI đăng ký đầu tư mới và 24 dự án FDI tăng vốn ngành bất động sản khu công nghiệp, với tổng vốn hơn 1,1 tỷ USD. Lũy kế đến ngày 20/6/2024, Hải Phòng có 1.165 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đạt 29,59 tỷ USD.

Ngành bất động sản khu công nghiệp Hải Phòng đang nổi lên với sức hút mạnh mẽ, nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông phát triển, chính sách ưu đãi đầu tư và nhu cầu tăng cao từ các doanh nghiệp. Tương lai của ngành này nằm trong tay những nhà đầu tư sẵn sàng chấp nhận thách thức và đổi mới sáng tạo để khai thác tối đa tiềm năng. Hải Phòng hoàn toàn có thể trở thành trung tâm công nghiệp hàng đầu miền Bắc, thúc đẩy sự phát triển kinh tế không chỉ cho khu vực mà cho cả đất nước.

Từ khóa: ngành bất động sản khu công nghiệp, ngành bất động sản kcn, ngành bds kcn, bất động sản khu công nghiệp.

Bài viết liên quan

Bình luận

(+84) 965 469 469